วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หาคำศัพท์เกี่ยวกับ computer security 5 คำ ครั้งที่ 2

1.C2-attack การโจมตีระบบการบังคับบัญชาและการควบคุม:การป้องกันมิให้ระบบการบังคับบัญชาและการควบคุมของกำลังฝ่ายตรงข้ามทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการปฏิเสธข้อมูลมีอิทธิพลต่อการลดประสิทธิภาพ หรือทำลายระบบการบังคับบัญชาและการควบคุมของฝ่ายตรงข้าม
2.CGI Scripts ใช้ในการสร้าง web page ที่ dynamic และโต้ตอบได้(interactive) ส่วนนี้เป็นส่วนที่ web server มีความล่อแหลมมากที่สุด (นอกเหนือจากความล่อแหลมของตัว host เอง)
3.Clipper Chip Chip แบบ VLSI ที่ทนต่อการงัดแงะ ถูกออกแบบโดย NSA เพื่อใช้ในการเข้ารหัสลับของเสียงพูด เป็นไปตามมาตรฐานของการเข้ารหัสลับของ Escrow (Escrow Encryption Standard –ESS) และใช้ algorithm การเข้ารหัสลับแบบ skipjack
4.Compromiseการบุกรุกเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจทำให้เกิดการเปิดเผย การเปลี่ยนแปลง หรือการทำลายข้อมูลลับโดยไม่ได้รับอนุญาต
5.Computer Network Attack(CNA)การโจมตีเครือข่ายคอมพิวเตอร์:การปฏิบัติที่ทำให้เกิดการขาดตอน การปฏิเสธ การลดคุณภาพหรือการทำลาย ของข้อมูลที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์และเครือข่ายของเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือตัวเครื่องคอมพิวเตอร์และตัวเครือข่ายของเครื่องคอมพิวเตอร์เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น